Hỗ trợ trực tuyến
Nội thất Ngọc Minh
THIẾT BỊ KHÍ NÉN
SĐT: ZALO:0948.007.822
Email: yen@ttech.vn
Tin tức nổi bật

Cấu tạo lọc dầu bôi trơn

Cấu tạo lọc dầu bôi trơn

Cấu tạo của lọc dầu bôi trơn gồm các bộ phận liên kết với nhau chặt chẽ tạo thành thiết bị thông minh. Lọc dầu gồm có:

- Bộ phận Gioăng

- Vành giữ gioăng

- Nắp ren

- Phớt

- Lõi lọc dầu

- Lò xo

- Vỏ lọc dầu

Các bộ phận chính của lọc dầu quyết định tính năng và khả năng phù hợp với các loại chất lỏng, các loại dầu và môi trường khác nhau.

1. Van lọc dầu bypass

- Công dụng của van lọc dầu: Bảo đảm áp lực bôi trơn ổn định và luôn cung cấp đầy đủ dầu cho hệ thống.

- Vị trí lắp đặt van trên lọc dầu hoặc trên động cơ có mức áp suất mở chủ yếu từ 10 đến 60 psid.

- Ứng dụng: Van lọc sẽ mở ra khi lọc dầu bị tắc hoặc nhiệt độ dầu thấp để cấp dầu cho động cơ, đảm bảo cho động cơ luôn được bôi trơn, tránh bào mòn, giảm hỏng lõi lọc. Van lọc dầu này không được dùng ở các ứng dụng lọc nhiên liệu.

Lọc dầu

2. Các phớt làm kín ren

- Công dụng của các phớt nhằm không cho dầu bị rò rỉ ra xung quanh phần ren.

- Các phớt có thể được lắp đặt ở phía dưới ren của lọc dầu.

- Ứng dụng: Phớt lọc dầu dùng để bao quanh phần ren lắp lọc.

3. Trụ trong của lọc dầu

- Trụ trong giúp tránh dầu bị chảy ra ngoài lọc dầu khi động cơ không hoạt động.

- Trụ trong làm bằng vật liệu nhựa hoặc kim loại và được thiết kế nằm phía trong lõi lọc.

- Trụ trong được dùng phổ biến ở các ứng dụng lọc nhiên liệu.

4. Các van chống chảy ngược

- Công dụng: Tránh dầu bị chảy ngược ra khỏi lọc dầu.

- van chống chảy ngược là vành cao su che các lỗ dầu.

- Vành cao su này chỉ cho phép dầu chảy theo một chiều trong lọc dầu và động cơ.

Các tin khác: